head-bankaotonmaka-min
วันที่ 12 เมษายน 2021 7:52 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านเก่าต้นมะค่า
โรงเรียนบ้านเก่าต้นมะค่า
หน้าหลัก » นานาสาระ » การลดน้ำหนัก สำหรับคุณแม่หลังคลอดบุตร

การลดน้ำหนัก สำหรับคุณแม่หลังคลอดบุตร

อัพเดทวันที่ 29 มีนาคม 2021

การลดน้ำหนัก

การลดน้ำหนัก วิธีที่ดีที่สุดในการลดน้ำหนัก หลังคลอดบุตร ผู้หญิงเริ่มกังวลเกี่ยวกับรูปร่างที่ป่องของพวกเขา ไม่เพียงแต่ตอบสนองความต้องการทางโภชนาการ ของทารกในครรภ์เท่านั้น แต่ยังลดไขมันส่วนเกินในร่างกาย คืนรูปร่างที่สวยงามและลดน้ำหนักอย่าง มีสุขภาพดีได้อย่างไร ด้านล่างนี้เรามาดูวิธีการลดน้ำหนักหลังคลอด และวิธี การลดน้ำหนักหลังคลอดที่ดีต่อสุขภาพมีอะไรบ้าง

วิธีลดน้ำหนักหลังคลอดบุตร มีความแตกต่างอย่างชัดเจน ระหว่างการลดน้ำหนักของหญิงตั้งครรภ์ และการลดน้ำหนักของผู้หญิงทั่วไป ก่อนอื่นคุณแม่ต้องมั่นใจว่า การฟื้นตัวหลังคลอดเป็นครั้งแรก และครั้งที่สองคือ การลดน้ำหนัก และการลดน้ำหนักจะดำเนินการโดยไม่ส่งผลกระทบต่อ การฟื้นตัวของร่างกาย เนื่องจากระยะหลังคลอด มีลักษณะเฉพาะ คุณแม่จึงไม่ควรเลือกวิธีการลดน้ำหนักที่รุนแรงเช่น การอดอาหาร การออกกำลังกายหนักเป็นต้น เพื่อไม่ให้ส่งผลต่อการฟื้นตัวของร่างกายและการให้นมบุตร

ประเด็นสำคัญ สำหรับคุณแม่หลังคลอดในการลดน้ำหนัก

ควบคุมแคลอรีและไขมัน ใส่ใจกับแคลอรีของอาหารแต่ละอย่าง และลดการรับประทานอาหารที่มีแคลอรีสูง กินอาหารที่มีไขมันน้อยลงในอาหารประจำวัน แต่ให้มากขึ้นด้วยปลา และเนื้อสัตว์ อาหารควรมีน้ำหนักเบา การรับประทานอาหาร เป็นสิ่งที่ดีสำหรับผู้หญิง รับประทานอาหารที่มีรสเค็มน้อยลงด้วยซีอิ๊ว อาหารประเภทนี้มีน้ำตาลหรือเกลือมาก ซึ่งไม่เพียงเพิ่มไขมันในร่างกาย แต่ยังเป็นอันตรายต่อการฟื้นตัวของแผลหลังคลอดอีกด้วย

กินผักและผลไม้ให้มากขึ้น ผักและผลไม้ ไม่เพียงแต่อุดมไปด้วยสารอาหารเท่านั้น แต่ยังช่วยให้คุณแม่ลดน้ำหนักได้อีกด้วย การรับประทานผักและผลไม้สดที่อุดมไปด้วยเซลลูโลสมากขึ้น หลังการคลอดบุตร สามารถช่วยส่งเสริมการย่อยอาหารในลำไส้หย่อนยาน และทำให้ผิวหนังชุ่มชื้น กินเป็นประจำ และเชิงปริมาณทุกวัน อย่าไปกินอาหารมากเกินไป เคี้ยวอาหารช้าๆ และให้เวลาในแต่ละมื้อเกิน 20นาที

สมดุลความร้อนติดลบ เคล็ดลับของการลดน้ำหนักคือ ปริมาณแคลอรี จะต้องน้อยกว่าการบริโภคของร่างกายมนุษย์ การลดน้ำหนักต้องใช้จิตรานุภาพสูง กำหนดผลลัพธ์สุดท้ายของการลดน้ำหนักโดยตรง คุณแม่ต้องเสริมสร้างความมั่นใจในการลดน้ำหนัก เวลาที่ดีที่สุดในการลดน้ำหนักหลังคลอดบุตร คือ6เดือนแรก การคลอดบุตรเป็นช่วงเวลาสำคัญของผู้หญิงในการลดน้ำหนัก คุณแม่ต้องใช้ประโยชน์จากช่วงเวลานี้ให้เป็นประโยชน์ เดือนในการลดน้ำหนัก ฉันสามารถลดน้ำหนักทันทีหลังคลอด โดยทั่วไปในช่วงการเก็บตัว 6สัปดาห์หลังคลอด ไม่แนะนำให้คุณแม่ทำแผนลดน้ำหนัก เนื่องจากแม่ที่เพิ่งคลอดบุตรค่อนข้างอ่อนแอ และการลดน้ำหนักทันที อาจส่งผลต่อสุขภาพ

นอกจากนี้ คุณแม่ที่เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ จะลดน้ำหนักและอาจให้นมไม่เพียงพอสำหรับทารก โดยเฉพาะการลดน้ำหนักอย่างมากเช่น การอดอาหาร ซึ่งมีผลต่อน้ำนมแม่มากกว่า อย่างไรก็ตามในช่วงกักขัง คุณแม่ยังคงสามารถออกกำลังกายแบบเบาๆ ได้ค่อยๆ เพิ่มความเข้มข้นและเวลาในการออกกำลังกาย ขึ้นอยู่กับระดับการฟื้นตัวของพวกเขา และร่วมมืออย่างเหมาะสม กับการบำบัดด้วยอาหาร เพื่อรักษาสุขภาพของพวกเขา หลังจากที่ถูกคุมขัง คุณแม่สามารถเริ่มลดน้ำหนักได้ตามแผน

หลักการลดน้ำหนักหลังคลอดที่ถูกต้อง รับประทานอาหารให้ตรงเวลา และมีความสมดุล อาหารสามมื้อควรตรงเวลา และมีคุณภาพอย่าละเลยมื้อใดๆ เพียงเพื่อลดน้ำหนัก กินอาหารให้สมดุล คุณแม่หลายคนไม่กินเนื้อสัตว์ เพื่อลดน้ำหนักสิ่งนี้ไม่ถูกต้อง นอกจากนี้อย่ากินอาหาร 2ชั่วโมงก่อนเข้านอน ลดความถี่ในการรับประทานอาหารนอกบ้าน อาหารในร้านอาหารหรือภัตตาคารนั้น ได้รับการปรุงอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ถูกใจลูกค้า และรสชาติค่อนข้างหนักหน่วงควบคุมปริมาณอาหารได้ยาก เมื่อรับประทานอาหารนอกบ้าน ดังนั้นคุณแม่ที่ลดน้ำหนักพยายามทำกินเองที่บ้าน และดูแลกระเพาะอาหาร

หลีกเลี่ยงความเข้าใจผิด เกี่ยวกับการลดน้ำหนักหลังคลอด ความเหนื่อยล้าทำให้อ้วนง่ายขึ้น หลายคนคิดว่า เมื่อเหนื่อยแล้วจะอ้วนง่าย ในความเป็นจริงแนวทางนี้ไม่ถูกต้องตามหลักวิทยาศาสตร์ การนอนดึก ทำให้คนเรามีนิสัยชอบกินอาหารมื้อเย็นได้ง่าย แต่ในตอนกลางคืน การทำงานที่เกี่ยวข้องกับร่างกายจะเข้าสู่สภาวะการนอนหลับ และการย่อยอาหารจะช้าลง ซึ่งหมายความว่า การกินอาหารในปริมาณเท่ากัน จะทำให้อ้วนได้ง่ายขึ้นในตอนกลางคืน

การออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง จะทำให้น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว ฉันสามารถลดน้ำหนักได้หรือไม่ การออกกำลังกายแบบแอโรบิค สามารถใช้ความร้อนในร่างกาย เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของการลดน้ำหนัก การออกกำลังกายแบบแอโรบิคหมายถึง การเดินเร็ว วิ่งออกกำลังกายแอโรบิค ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน และกีฬาประเภทลูกบอล พลังงานที่จำเป็น สำหรับการออกกำลังกายประเภทนี้ เกิดจากการออกซิเดชั่นของไขมัน หรือคาร์โบไฮเดรตในร่างกาย

ในระหว่างการออกกำลังกาย กล้ามเนื้อส่วนใหญ่ของร่างกาย จะมีส่วนเกี่ยวข้องความเข้มข้นของการออกกำลังกาย อยู่ระหว่างปานกลาง และต่ำ และใช้เวลาประมาณ 15 -40นาที หรือนานกว่านั้น เมื่อเทียบกับการออกกำลังกาย แบบไม่ใช้ออกซิเจนที่มีความเข้มข้นสูง การออกกำลังกายแบบแอโรบิค มีผลในการลดน้ำหนักที่ดีกว่า และมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่า

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม > ร่างกาย โครงสร้างและจุดเด่นของสุนัขรีทรีฟเวอร์

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านเก่าต้นมะค่า
โรงเรียนบ้านเก่าต้นมะค่า
โรงเรียนบ้านเก่าต้นมะค่า
โรงเรียนบ้านเก่าต้นมะค่า