head-bankaotonmaka-min
วันที่ 8 ธันวาคม 2021 11:31 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านเก่าต้นมะค่า
โรงเรียนบ้านเก่าต้นมะค่า
หน้าหลัก » นานาสาระ » พิชิตใจตนเอง ทำอย่างไรให้ตัวเราเองมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น

อัพเดทวันที่ 13 มกราคม 2021

พิชิตใจตนเอง เรื่องเล่าที่สามารถเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองได้ง่าย

พิชิตใจตนเอง พระเอกของเราตื่นแต่เช้าเพื่อเตรียมตัวไปปีนเขาพอเขาลาน้องเสร็จแม่ก็แซวเขาที่ต้องแบกเป้ขนาดใหญ่พร้อมก็บอกว่าแม่เอานิยายใส่กระเป๋าไว้ให้แล้วแล้วก็อย่าลืมเอาขนมไปกินระหว่างทางด้วยจากนั้นเขาก็ลาแม่และนั่งรถไปกับพ่อที่มีอาชีพเป็นคนขับรถแท็กซี่ทันทีพอดีขับรถพาเขามาส่งที่สถานีวิทยุพอก่อนละกัน

แล้วพอก็บอกให้เขาพยายามทำมันให้ดีที่สุดครับเวลาต่อมาเขาได้ไปเป็นแขกรับเชิญในรายการวิทยุ Radio Romance ของเพื่อนๆซึ้งๆกระบอกในรายการว่าพระเอกเป็นชัยชนะก็คนแรกที่ตัดสินใจปีนยอดเขาเอเวอเรสต์ซึ่งพระเอกก็บอกว่าแม่เขาไม่เคยปีนเขามาก่อนเลยในชีวิตแต่เขาก็ฝึกซ้อมควรเพื่อเลยถามว่าเขาเอาเงินทุน

มาจากไหนธนาคารเหรอแล้วพากดไปที่พระเอกนำเรื่องนี้ไปคุยกับธนาคารซึ่งก็ทำให้เห็นว่าพนักงานธนาคารแต่ละคนนั้นต่างก็หัวเราะเยาะเข้ากันทุกคนเพื่อนตกลงใครเป็นนายทุนให้พระเอกเลยเล่าให้ฟังต่อว่ามีตัวแทนบริษัทแห่งหนึ่งตัดสินใจจะเป็นสปอนเซอร์ให้เขาโดยมีข้อแม้ว่าเขาจะต้องใส่เสื้อผ้าที่มีโลโก้ของบริษัทนั้นแตะอยู่

แต่เขาก็บอกว่าเขาพยายามหางานทำอยู่แล้วก็พลั้งปากไปว่าเขายอมทำทุกอย่างเพื่อเธอต่อให้ต้องปีนยอดเขาเอเวอเรสต์ก็ตามงานทำให้เธอหัวเราะออกมาและถามกลับไปว่าจริงเหรอเขายังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่ามันสูงแค่ไหนดังนั้นเขาเลยตอบกลับไปว่าเขารู้แต่ว่ามันสูงที่สุดในโลกคงซัก 150 เมตรละมั้งถึงพอเธอได้ฟังคำตอบเธอ

ก็ทำหน้าจริงจังขึ้นมาและตอบว่ามันสูง 8848 เมตรแล้วเธอก็จะเดินเข้าบ้านไปพระเอกจึงได้รั้งเธอเอาไว้แล้วบอกว่าเหมือนเขาจะพิสูจน์โดยการปีนยอดเขาเอเวอเรสต์เพื่อเธอจะได้รู้ว่าเขานั้นพึ่งพาได้ดันเลยทำให้เธอยิ้มออกมาครับหลังจากนั้นพระเอกก็นั่งเครื่องบินมายังจุดหมายแรกนั่นก็คือเมืองกาฐมาณฑุประเทศเนปาลความสูง 1400 เมตร

ดารานาเดียนั้นเพื่อนที่ทำงานได้เดินมาคุยกับเธอถึงเรื่องที่พระเอกพูดถึงว่าจะปีนเขาเพื่อเธอออกรายการวิทยุนานเลยทำให้เธอก็เขานั้นแล้วก็คิดว่าเขาคงจะไม่ไปจริงๆแต่เพื่อนก็บอกว่าเขาออกเดินทางไปแล้วงานทำให้เธอเก่งมากและพอเพื่อนเดินจากไปเธอก็ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ออกมาทันทีครับงานพระเอกนั้นเขาเดินทางไปยัง

ห้องพักและก็นึกถึงตอนที่ซื้อแพ็คเกจทัวร์ว่าเขาขอโรงแรม 5 ดาวเขาว่าห้องพักที่เขาได้นะครับเป็นห้องที่มีพัดลมกำลังจะพังมิพังแหล่แถมห้องพักยังเล็กยังกับรูหนูอีกด้วยเผื่อสักพักทางสถานีก็โทรมาถามสารทุกข์สุขดิบและก็บอกให้พระเอกส่งรูปมาให้ดูบ้างขอเป็นเพื่อนได้เห็นคนดีใจมากส่วนบริษัทที่เป็นสปอนเซอร์ให้เห็นรูปถ่าย

พวกนั้นคงดีใจมากเช่นกันที่พระเอกทายโลโก้บริษัทได้เห็นเด่นชัดดีครับเวลาต่อมาพระเอกก็เตรียมตัวนั่งเครื่องบินไปยังเมืองลูกปลาแต่ใครก็บอกให้เขากรอกเบอร์โทรศัพท์ก่อนขึ้นเครื่องบินด้วยเพื่อที่จะได้โทรไปแจ้งรับศพกลับเวลาเกิดอุบัติเหตุได้นานเลยทำให้พระเอกเรื่องมากและถามกับไกด์แต่ว่าเกิดอุบัติเหตุบ่อยเหรอกวนใจ

พิชิตใจตนเอง

ว่าคนเยอะกว่าบนท้องถนนนะรู้ไหมว่าทำไมพระเอกก็เลยตอบไปว่าไม่รู้ใจเลยหัวเราะออกมาแล้วบอกว่าก็เพราะว่ามันไม่มีถนนยังไงล่ะว่าแล้วก็ไล่ให้ไปเอกมัยขึ้นเครื่องบินไปไวๆครับเหมือนพระเอกเดินทางมาถึงลูกรักความสูง 2864 เมตรเขาก็พบกับลูกค้าที่จะมาช่วยเขาแบกกระเป๋าแต่เขาก็ปฏิเสธไปบอกเขานั้นแตกมันไหวครับ

ะหว่างทางและเอกภพว่าลูกค้าคนนั้นก็ตามเข้ามาพอเดินไปได้สักระยะพระเอกก็เหนื่อยมากเลยหันไปบอกกับลูกค้าว่าโอเคนายชนะจอห์นนี่ที่พระเอกเรียกชื่อนั้นก็เป็นเพราะลูกค้าคนนั้นใส่เสื้อของนักร้อง นั่นเองขณะที่เขาถามไปว่าคิดเงินเท่าไหร่ตอนนี้ก็ไม่สนใจแล้วเดินเข้าไปแต่กระเป๋าทันทีครับและขอพระเอกเดินมาถึงด้านบน

เขาก็พบว่ากระเป๋าของเขาถูกวางเอาไว้แล้วและก็พบกับเกรซคนนำทางที่ดีสถานีเซ็งมากที่พระเอกรีบวางสายและแทบจะไม่ได้พูดเล่นมุขอะไร ตอนนี้จะไม่ได้ขึ้นไปด้วยแต่จะเป็นกาวสีฟ้าหรือเฌอปรางชื่อดอเช่คืนเขาไปกับเขาครับจากนั้นก็ออกเดินทางกันทันทีดารานาเดียนั้นพ่อกับแม่ของพระเอกเดินทางมาหาเธอเพราะวิทยุ

ที่บ้านเสียคนเลยมานั่งฟังการออกอากาศสดของสถานีร่วมกันส่วนสถานีนั้นก็ได้ออกอากาศสดๆอย่างหน้าที่พักของพระเอกอีกด้วยซึ่งก็มีผู้คนมารับฟังอยู่กันเป็นจำนวนมากดังพระเอกที่กำลังเดินขึ้นไปเขาก็เดินสวนทางกับดีๆที่บอกว่าเขาพิชิตมันเป็นครั้งที่ 3 ไม่สำเร็จโดยพวกเขาแต่ละคนนั้นมีสภาพสะบักสะบอมมากจึงทำให้พระเอก

รู้สึกว่าเส้นทางต่อไปนี้เมื่อจะยากยิ่งขึ้นไปอีกแต่เขาก็จะพยายามครับพอเดินไปได้สักพักเขาก็พบว่าเจ๊นั่งพักอยู่และหันมาพูดคุยหัวเราะเล่นกับเขาพร้อมทั้งเล่าประวัติตัวเองต่างๆนานานานทำให้พระเอกแปลกใจมากแล้วสักพักเขาก็ได้รู้ว่าทีเจเป็นแบบนี้ก็เพราะสติร้อยเนื่องจากการขึ้นที่สูงร้านเขาเรียกคนมาดูเชฟทันทีโดยก่อนเจ๊

จะลงไปก็ได้ให้กำลังใจพระเอกว่าจงพิชิตยอดเขาลูกนี้ให้ได้ครับการเดินทางขึ้นยอดเขาของเขานั้นเรื่องลำบากมากขึ้นเรื่อยๆจากการเดิน 1 ก้าวหายใจเข้า 1 ครั้งไปเป็น 1 9 หายใจเข้า 2 ครั้งความเร็วไม่ใช่สิ่งสำคัญแต่อยู่ที่การก้าวต่อไปไหม้อยู่ต่างหากเขาก้าวเดินไปพร้อมกับเสียงดอชื่อที่ตะโกนให้เข้าก้าวเดินจนกระทั่งเขาเดินต่อไป

ไม่ไหวแล้วหันมาบนดอยใช่ว่าเออกูเลือกเร่งให้เขาเดินสักทีเพราะเขาเครียดจนหายใจไม่ออกแล้วเดี๋ยวจะเลยไปดูที่ ถังออกซิเจน ของพระเอกแล้วก็บอกว่าเสียใจด้วยนายเรามีออกซิเจนไม่พอคงต้องเดินกลับไปแต่พระเอกก็ปฏิเสธเพราะตอนนี้ขึ้นมาจนถึง 8743 เมตรแล้วเหมือนเหลือระยะทางอีกไม่เท่าไหร่ก็จะถึงยอดเขาแต่รอเช็คออก

จะพูดว่าขอโทษแล้วพระเอกก็บอกต่อว่าขอร้องล่ะเขากลับมาในปีหน้าไม่ได้ดังนั้นช่วยเขาหน่อยได้ไหมรอที่เคารพเราไม่ไหวสุดท้ายช่วยเขาเดินทางต่อครับแล้วพวกเขาก็เดินทางมาจนถึงยอดเขาเอเวอเรสต์หรือหลังคาโลกบทความสูง 8848 เมตรได้สำเร็จพระเอกดีใจมากเขาหันไปกอดดอเช่ที่ช่วยเข้ามาตลอดทางโดยก่อนจะลงไป

เขาก็ขอให้รอถ่ายรูปให้ก่อนแล้วเขาจะชูป้ายกระดาษรูปหัวใจที่เขียนหมายเลข 93 ขึ้นมาให้ถ่ายครับสถานีพบพวกเขาได้รับรู้พระเอกพิชิตยอดเขาที่สูงที่สุดในโลกได้ขอทำให้ทุกคนดีใจกันมากส่วนนาเดียร์นั้นเธอก็ได้รับรูปที่พระเอกคือป้ายกระดาษที่เขียนชื่อของเธอลงไปด้วยเช่นกันดังนั้นพระเอกเดินทางกลับมาที่บ้านแล้วทุกคนต่างก็

มารอต้อนรับฮีโร่คนนี้มีงานทำให้เขาดีใจมากและก็เห็นว่านาเดียก็มารับเขาด้วยแล้วทั้งคู่ก็จูบกันทันทีครับส่วนจอนนี่นั้นพระเอกก็ส่งของขวัญมาให้เขานั่นก็คือรูปถ่ายพร้อมลายเซ็นของนักร้อง Johnny hallyday นั้นเลยทำให้เขาดีใจมากครับสำหรับเรื่องจริงนั้นปี 2008 นาเดียลองดูฝรั่งเศสชื่อสายเอเชียคนแรกพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ได้โดยปราศจากประสบการณ์ในการปีนเขาส่วนกระดาษที่เขาเขียนหมายเลข 93 นั้น