head-bankaotonmaka-min
วันที่ 16 สิงหาคม 2022 4:45 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านเก่าต้นมะค่า
โรงเรียนบ้านเก่าต้นมะค่า
หน้าหลัก » นานาสาระ » แมกนีเซียม ตรวจดูว่าความเครียด ส่งผลต่อระดับแมกนีเซียมในร่างกายอย่างไร

แมกนีเซียม ตรวจดูว่าความเครียด ส่งผลต่อระดับแมกนีเซียมในร่างกายอย่างไร

อัพเดทวันที่ 11 พฤษภาคม 2022

แมกนีเซียม เป็นองค์ประกอบทางเคมีที่จำเป็นต่อชีวิต ซึ่งมีหน้าที่สำคัญหลายอย่างในร่างกาย ความเป็นไปได้อย่างหนึ่งในการชดเชยข้อบกพร่องคือการใช้การเตรียมช่องปาก เป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การรู้ว่าตัวแทนที่มีจำหน่ายในท้องตลาด มีการดูดซึมแมกนีเซียมที่แตกต่างกัน วิธีการเลือกแมกนีเซียมที่ดูดซึมได้ดีที่สุด แมกนีเซียมที่ดี มีหน้าที่อะไรในร่างกาย แมกนีเซียม เป็นองค์ประกอบทางเคมีที่จำเป็นสำหรับชีวิตและการทำงานที่เหมาะสมของร่างกายมนุษย์

ซึ่งมันทำหน้าที่สำคัญหลายอย่าง เป็นตัวกระตุ้นปฏิกิริยาของเอนไซม์ต่างๆ และมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงของโปรตีน ไขมัน คาร์โบไฮเดรต และกรดนิวคลีอิก มันเกี่ยวข้องกับกระบวนการหดตัวของกล้ามเนื้อ รวมทั้งกล้ามเนื้อหัวใจ และในการควบคุมความดันโลหิต ส่งผลต่อการซึมผ่าน และความเสถียรของเยื่อหุ้มเซลล์ ป้องกันการกระตุ้นเกล็ดเลือดมากเกินไปและทำให้โครงสร้างของกรดนิวคลีอิกมีเสถียรภาพแมกนีเซียม

มีบทบาทสำคัญในการประหยัดแคลเซียม และการเผาผลาญของกระดูก มันมีส่วนร่วมในการนำกระแสประสาท กระบวนการควบคุมอุณหภูมิ และมีอิทธิพลต่อการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน มีส่วนร่วมในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและไฮดรอกซิเลชันของวิตามินดี ต้องการแมกนีเซียมประมาณ 270 ถึง 350 มก./วัน จะเพิ่มขึ้นในระหว่างตั้งครรภ์ ในสภาวะที่มีความเครียดเพิ่มขึ้น ในระหว่างการออกแรงทางร่างกายและจิตใจอย่างรุนแรง

และในกรณีของการดื่มแอลกอฮอล์ในทางที่ผิด การขาดแมกนีเซียมเล็กน้อยในร่างกายอาจไม่ทำให้เกิดอาการใดๆ แมกนีเซียม ความต้องการของร่างกาย ตรวจดูว่าความเครียดส่งผลต่อระดับแมกนีเซียมในร่างกายอย่างไร แมกนีเซียมกับความเครียด การขาดแมกนีเซียมส่งผลต่อระบบประสาทอย่างไร คุณจัดหาแมกนีเซียมให้กับร่างกาย และเป็นอาหารที่เป็นแหล่งที่ดีที่สุดของแมกนีเซียม การทำให้แน่ใจว่า เมนูของคุณมีสุขภาพที่ดี มีความสมดุลอย่างเหมาะสม

และมีผลิตภัณฑ์แปรรูปต่ำ แหล่งแมกนีเซียมที่ดีที่สุดคือ ผลิตภัณฑ์จากธัญพืช ธัญพืชเต็มเมล็ด เช่น บัควีท ถั่วและพืชตระกูลถั่วอื่นๆ ผักใบเขียว เช่น ผักโขม เมล็ดฟักทอง อัลมอนด์ เมล็ดถั่ว เฮเซลนัท ดาร์กช็อกโกแลตและโกโก้ ลูกเกด กล้วย มันฝรั่ง ปลา ถั่วเหลือง ชีสเรนเน็ต คุณจะได้รับแมกนีเซียมจำนวนหนึ่งเมื่อคุณดื่มน้ำแร่ ความพร้อมของแมกนีเซียมจากผลิตภัณฑ์ที่บริโภคในอาหารเฉลี่ยอยู่ในช่วง 30 ถึง 50 เปอร์เซ็นต์

กรดไฟติก ออกซาเลต ฟอสเฟต แอลกอฮอล์ กรดไขมันอิสระ สารยับยั้งโปรตอนปั๊ม โปรตีนและแคลเซียมจำนวนมากขัดขวางการดูดซึมในทางเดินอาหาร การดูดซึมแมกนีเซียมนั้นอำนวยความสะดวก โดยการรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยแลคโตส ใยอาหาร และวิตามิน B6 แหล่งธรรมชาติของแมกนีเซียมที่ย่อยง่าย การขาดแมกนีเซียมในร่างกายของคุณอาจเป็นผลมาจากธาตุนี้ในอาหารน้อยเกินไป การดูดซึมผิดปกติหรือการสูญเสียแมกนีเซียมมากเกินไป

สาเหตุอาจเป็นเช่น โภชนาการทางหลอดเลือด, โรคระบบทางเดินอาหารและความผิดปกติของการดูดซึมสารอาหารที่เกี่ยวข้อง เช่น ตับอ่อนอักเสบเรื้อรัง โรคไต พิษสุราเรื้อรัง hyperparathyroidism หลัก อาเจียน ท้องเสีย การใช้ยาบางชนิด เช่น ยาขับปัสสาวะ ข้อบกพร่องที่ใหญ่กว่ามักจะแสดงออกมาในลักษณะที่ไม่เฉพาะเจาะจงและไม่เฉพาะเจาะจง โดยรู้สึกเหนื่อยล้าเรื้อรัง และง่วงนอนมากเกินไป ความยากลำบากในการโฟกัสและสมาธิบกพร่อง

การเสื่อมสภาพของหน่วยความจำ ผมร่วงและเล็บเปราะ เหงื่อออกเพิ่มขึ้น ความหงุดหงิดทั่วไป ไม่แยแส ความผิดปกติทางอารมณ์และความวิตกกังวล ลดความอยากอาหาร คลื่นไส้หรืออาเจียน ภาวะ น้ำตาลในเลือดต่ำ อาจนำไปสู่ความผิดปกติของการเผาผลาญในรูปแบบของภาวะแคลเซียมในเลือดต่ำ ระดับแคลเซียมลดลง ภาวะโพแทสเซียมในเลือดต่ำ ระดับโพแทสเซียมลดลง หรือภาวะโพแทสเซียมในเลือดต่ำ ระดับฟอสฟอรัสลดลง

การขาดแมกนีเซียม สามารถส่งผลให้เกิดความผิดปกติของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ เช่น แขนขาสั่น ภาษา ริมฝีปากและเปลือกตา ชาและรู้สึกเสียวซ่าที่แขนและขา กล้ามเนื้อกระตุกที่ไม่สามารถควบคุมได้ ไม่เป็นที่พอใจ และเจ็บปวด เช่น กล้ามเนื้อน่อง กล้ามเนื้ออ่อนแรง แมกนีเซียมสำหรับหัวใจและระบบไหลเวียนโลหิต ในภาวะขาดสารอาหารอย่างรุนแรงอย่างรุนแรง อาจเกิดภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ ภาวะหัวใจห้องล่างและภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะเหนือหัวใจ

การลดระดับแมกนีเซียมในร่างกาย ทำให้เกิดโรคกระดูกพรุนในวัยหมดประจำเดือน การดื้อต่ออินซูลิน และความผิดปกติของไขมัน มีผลเสียต่อการควบคุมความดันโลหิต และเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจ ภาวะขาดแมกนีเซียมเรื้อรังและไม่รุนแรงพบได้บ่อยในผู้ที่เป็นโรคความดันโลหิตสูงและโรคหัวใจขาดเลือด คาดว่าในโปแลนด์ การขาดแมกนีเซียมอาจส่งผลกระทบมากกว่าครึ่งหนึ่งของประชากร

อย่าลืมปรึกษาแพทย์หากคุณประสบ หรือสงสัยว่ามีภาวะขาดแมกนีเซียม คุณอาจได้รับคำแนะนำให้ทานอาหารเสริมหรือยาที่มีแมกนีเซียม อย่างไรก็ตาม โปรดจำไว้ว่า อาหารเสริมในช่องปากมีโอกาสประสบความสำเร็จในคนที่ไม่มีความผิดปกติของการดูดซึมธาตุในทางเดินอาหาร นอกจากนี้ โปรดทราบด้วยว่าปัญหาที่สำคัญที่สุดคือการรักษาและควรกำจัด สาเหตุพื้นฐานของความผิดปกติ เช่น โรคพิษสุราเรื้อรัง

การเสริมการขาดแมกนีเซียม เช่นเดียวกับปริมาณของการเสริม และระยะเวลาของแมกนีเซียม ควรอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์เสมอ อาการ hypomagnesaemia ซึ่งทำให้เกิด เช่น ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ อาจต้องให้แมกนีเซียมกับแมกนีเซียมซัลเฟตทางเส้นเลือด เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องอย่างรวดเร็ว ในบางกรณี อาจใช้การเสริมแมกนีเซียมเพื่อป้องกันภาวะแมกนีเซียมในเลือดต่ำ

เช่น การป้องกันโรค อย่างไรก็ตาม พึงระลึกไว้ว่า การบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและยาอย่างไม่ยุติธรรมโดยไม่มีใบสั่งยา โดยไม่มีข้อบ่งชี้ และไม่ปรึกษาแพทย์ อาจเป็นอันตรายและเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณได้ ควรรู้ว่ามีข้อห้ามในการเสริมแมกนีเซียม เช่น ภาวะไตวายขั้นสูง ดังนั้น อย่าตัดสินใจใช้โดยไม่ปรึกษาหารือ

 

 

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : ยาหยอดตา ประเภทของยาหยอดตาที่ให้ความชุ่มชื้นสำหรับเลนส์ชนิดใด

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านเก่าต้นมะค่า
โรงเรียนบ้านเก่าต้นมะค่า
โรงเรียนบ้านเก่าต้นมะค่า
โรงเรียนบ้านเก่าต้นมะค่า